Từ ngày 10 đến 12/9 (10-12/8 âm lịch): Đêm hội Thành Tuyên - Chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên" - Khu du lịch sinh thái Thác Bản Ba

Tuyên Quang là một tỉnh có tiềm năng du lịch đa dạng, phong phú và hấp dẫn, đáp ứng được nhiều loại hình du lịch như: du lịch lịch sử cách mạng, lịch sử văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái. Tuyên Quang có 22 dân tộc anh em cùng chung sống với những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của mảnh đất, con người giàu truyền thống cách mạng và giàu lòng mến khách.

Lên thăm Tuyên Quang vào dịp trung thu năm nay, quý khách sẽ được thăm quan và tìm hiểu giá trị di sản văn hóa của vùng chiến khu Việt Bắc trong khuôn khổ chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và hòa mình vào Lễ hội đường phố - một trong những sản phẩm du lịch nhân văn rất có giá trị của tỉnh, đã được nhận Bằng và Cúp ghi nhận kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận Đêm hội thành Tuyên là Lễ hội có nhiều mô hình lớn nhất Việt Nam...

 

Ngày 01:

06h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi Tuyên Quang. Đến Tuyên Quang, đoàn làm lễ dâng  hương tại đền thờ Bác Hồ; thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, sau đó đoàn về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, ăn trưa.

 

14h00: Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn di thăm quan khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, chụp ảnh với những đồi chè xanh mướt, thăm quan tìm hiểu đời sống bà con dân tộc Cao Lan xung quanh khu vực. Tắm khoáng Mỹ Lâm với các dịch vụ: tắm bùn, tắm khoáng nóng, massage… để xua đi những mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả.

 

 

16h00: Quý khách trở về thành phố tham dự Lễ hội bia, thưởng thức các món ăn đặc sắc của các dân tộc vùng Việt Bắc tại khu trưng bày “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc” và Liên hoan Văn hóa Văn nghệ dân gian tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh.

 

Sau bữa tối: Quý khách tham gia Đêm hội Thành Tuyên năm 2016 tại sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành và khu vực hồ Tân Quang, cùng hòa mình vào những sắc màu lung linh, những nhân vật lịch sử, những mô hình khủng long, ô tô, máy bay… được làm từ sự khéo tay của người dân xứ Tuyên. Đây là hoạt động vui chơi Trung thu đặc sắc nhất, chỉ có ở nơi đây. Với những màn trình diễn sôi động, lung linh, đầy màu sắc, Quý khách sẽ có những kỷ niệm không bao giờ quên...  

 

 

Ngày 02:

6h30: Đoàn khởi hành đi khu du lịch sinh thái Thác Bản Ba nằm bên triền núi Phiêng Khàng, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa cách thành phố Tuyên Quang 80km. Đến nơi, quý khách cùng hòa mình vào dòng thác tung bọt trắng xóa có chiều dài khoảng 3km, được tạo bởi 3 tầng thác chính. Tầng thác thứ nhất có tên gọi là Tát Củm, tầng thứ hai gọi là Tát Cao và tầng thứ ba gọi là Tát Gió. Chuyển tiếp giữa các tầng thác là những tầng thác nhỏ có độ cao 5-7m, có nhiều khe nước nhỏ và các vực nước trong xanh có tác dụng điều hòa và phân phối nước.

 

Sau khi tắm thác, quý khách về khu nhà sàn nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng nơi đây.

 

 

14h30: Đoàn lên xe trở về thành phố Tuyên Quang.

18h00: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng

20h00: Quý khách tham dự chương trình Chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên" tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang

Ngày 03:

Sau bữa sáng, Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn đi xem liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16 năm 2016 với đề tài "Thiên nhiên - Con người khu vực miền núi phía Bắc" tại Bảo tàng tỉnh; Xem Thi đấu các môn thể thao tại nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh.

Quý khách có thể tản bộ thăm quan, chụp ảnh và mua sắm các nông thổ sản đặc sản địa phương về làm quà cho người thân tại các điểm bán hàng khu vực hồ Tân Quang.

 

Sau bữa trưa tại nhà hàng, xe đưa quý khách về điểm đón ban đầu, kết thúc chuyến đi, tạm chia tay và hẹn gặp lại!


Bài viết liên quan